Tuesday, September 22, 2015

Nakatulog Ka na ba Sa Bus--nang Nakatayo?

www.dailymail.co.uk
Walang biro--nakakatulog ako sa bus ng nakatayo. Minsan, pauwi kami galing Batangas kasama ko mga barkada at girlfriend ko. Tulog ako habang nakatayo sa bus hanggang umabot kami ng Pasay--syempre nakatayo ako sa tapat ng girfriend kong nakaupo.

Posible pre.

Kaya since then, sa Manila madalas ko tong ginagawa pag siksikan, tayuan, sa bus tapos inaantok nako. Kahit pa sa MRT. Di ako talo sa pagod at puyat.

Ba't ko nagagawa to? Imagination at practice lang, pre.

Kanina naman, papunta akong Crossing sakay ng bus. Nakaupo ako. Me katabi akong girl na parang medyo conscious sakin. Di ko alam why. Tapos, naki-kiskis yung braso nya sa braso ko. E di syempre me nakakakilabot dun, kaya iniiwas ko.

All of a sudden, me naghihilik! Tahimik yung bus kasi sobrang traffic approaching Ortigas kaya dinig na dinig mo yung hilik. Kakahiya naman yun. Si girl naman sa tabi ko, super curious makita kung sino yon. E nahihiya din siyang lumingon sa direction ko, kaya pa-simple siyang lumilingon to see kung sino yung mystery snorer.

Kahit di ko siya tinitignan, nakikita ko panong susulyap muna siya sakin, at pag mukang di ko siya nakikita, susulyap siya sa sides para makita kung sino yung naghihilik.

Mukang girl din yung snorer. Lalong nakakahiya.

Maya-maya, lalo pang lumakas yung hilik. Natatawa na kami.

Kaya kung alam mong naghihilik ka, wag kang mangangahas matulog sa public vehicles.

Mamyang konti, bumaba na sa POEA si girl na katabi ko. Ayun! Malaya na kong matulog ng todo. Wala na akong ma didikitan--baka akala nanananching pa ako. Di ko ugali yun.

Pero eto na hassle. Mamyang konti, me tumabi saking guy na amoy pawis. At later, nung nasa jeep naman ako when I came from DOH, me lalaki nanamang amoy pawis at medyo inubuhan pa ko. Pareho silang parang kulang yung sabon na ginamit nung nilabhan shirts nila. Di ba sila nagbababad sa Tide? Pero sige, OK lang. Mag pasensya nalang.

Later, pauwi na sakay ng aircon bus, I did what I loved doing inside buses--natulog ako. Pero awa ng Diyos, nakaupo ako.

O nga pala, plug ko lang itong bago kong English e-book about an adventure ng isang magandang dalaga na mahilig mag Facebook. Dahil sa FB, kung saan-saan siya napuntang lugar at kung anu-anong weird na adventures ang nadanas niya. At kasama niya ang mga companions na unexpected makasama ng isang pretty girl sa adventures niya.

Kaya beware how you make friends sa FB. Sana hwag niyong pamarisan ito, hehe..

If you want to buy, just click here. Sa Paypal ang bayaran. Pagka-bayad mo, dadalhin ka ng Paypal sa Expert Builder Blog kung saan me download link. Click mo yun para makuha mo PDF copy mo ng e-book.

No comments:

Post a Comment

Stories about Project 8 in QC, lalo na sa Bahay Toro kung saan naroon ang Ocho Boys, malapit sa isang tricycle-lan, grocery at karenderia. Hanapin nyo minsan nang makaridinig kayo ng katatawanan. Tawa ka rin kasi minsan, pag me time!